Nội dung triển lãm

  I      MỤC ĐÍCH - Ý NGHĨA

Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam-Nhật Bản (VJEPA) được được Chính phủ hai nước ký kết vào tháng 12/2008 và có hiệu lực từ ngày 01/10/2009 góp phần thực hiện các thỏa thuận giữa hai bên về mặt kinh tế với tư cách là đối tác chiến lược của nhau.

Phát triển công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam là một trong những nội dung mà Chính phủ Nhật Bản cam kết giúp đỡ trong khuôn khổ của Hiệp định.

II    NỘI DUNG

Nội địa hoá linh phụ kiện mang lại lợi ích cho cả nhà lắp ráp Nhật Bản và nhà cung cấp linh kiện trong nước. Càng có nhiều linh kiện sản xuất trong nước, các nhà lắp ráp Nhật Bản càng có cơ hội giảm chi phí vận tải nhờ không phải nhập khẩu, trong khi các nhà cung cấp trong nước cũng có thể mở rộng kinh doanh và tiếp thu công nghệ hiện đại nhờ có quan hệ với các nhà lắp ráp Nhật Bản.

Quy mô triển lãm:

NGƯỜI MUA (khu vực triển lãm ngược): 54 nhà sản xuất /lắp ráp của Nhật Bản có nhà máy tại Việt Nam, Hồng Kông và đến từ Nhật Bản sẽ trưng bày các linh kiện, phụ tùng muốn mua từ các nhà cung cấp nội địa.

 

NGƯỜI BÁN:  62 doanh nghiệp Việt Nam sẽ giới thiệu năng lực sản xuất của mình với người mua Nhật Bản.

 

Ngoài ra, hai cơ quan chính phủ là Hiệp hội Tu nghiệp Kỹ thuật Hải ngoại Nhật Bản (Association for Overseas Technical Scholarship - AOTS) và Cơ quan Phát triển Hải ngoại Nhật Bản (Japan Overseas Development Corporation - JODC) sẽ giới thiệu chương trình đào tạo và hỗ trợ cử chuyên gia cho doanh nghiệp hai bên.

Sản phẩm trưng bày: Sản phẩm cơ khí, khuôn mẫu, nhựa, đúc, rèn, dập, nén, mạ, bao bì đóng gói vv... phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô, xe máy, điện - điện tử. Máy đo độ bóng, máy đo độ ẩm, máy đo pH online, kính lúp công nghiệp, máy định vị GPS,…

- Khách đến thăm triển lãm:

Đây là triển lãm mở cho tất cả các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân quan tâm và muốn hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, Hồng Kông và đến từ Nhật Bản.

Triển lãm sẽ là cầu nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đang sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại các nước khác trong khu vực, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm được đầu ra ổn định, xuất khẩu tại chỗ. Đồng thời giúp các doanh nghiệp Việt Nam cũng như Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam nâng cao tỷ lệ nội địa hoá, tìm được nhà cung cấp sản phẩm, bán thành phẩm. Điều này sẽ giúp cho hàng hóa của Việt Nam không chỉ là các sản phẩm gia công mà còn là các hàng hóa có chất lượng và giá trị cao để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các nước khác.

Triển lãm cũng là cơ hội để các nhà quản lý đánh giá vai trò, thực trạng công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam, từ đó có biện pháp, chính sách định hướng phát triển phù hợp với hoàn cảnh thực tiễn của Việt Nam.

III      HỖ TRỢ CỦA BAN TỔ CHỨC

- Ban tổ chức sẽ cung cấp miễn phí gian hàng cho các doanh nghiệp tham gia Triển lãm.

- Hỗ trợ quảng cáo (in catalogue, tờ rơi, bố trí khu vực trao đổi thông tin tại triển lãm, tổ chức hội thảo).

- Chuyên gia Nhật Bản tư vấn miễn phí tại triển lãm.

 

 

 

 

 

 

banner tin tức